CONSTRUCTION - TRADING - ENGINEERING

Động cơ điện từ EM Drive được NASA xác nhận là hoạt động tốt

2017-11-24 10:22:28

“Động cơ điện từ EM Drive hoạt động được” NASA đã công bố như thế sau một loạt báo cáo kết quả nghiên cứu động cơ điện này được NASA thực hiện trong nhiều năm liền.

Tại phòng thí nghiệm Eagleworks của NASA đã thử nghiệm và chứng minh được rằng động cơ điện từ EM Drive có tạo ra tạo ra một lực đẩy trai ngược hoàn toàn với mọi quy luật vật lý mà ta biết.

động cơ điện từ EM Drive

Năm 1999, nhà phát minh người Anh  ông Roger Shawyer đã phát minh ra động cơ một động cơ đẩy lý thuyết, nói lý thuyết ở đây vì nó hoàn toàn trái với mọi quy luật vật lý trước đó mà ta biết và nó chưa được kiểm chứng thực thế. Thay vì sử dụng nhiên liệu tên lửa nặng nề và tốn kém, động cơ điện từ EM Drive sẽ sử dụng các photon vi sóng va đập liên tục trong khoang của nó để tạo ra lực đẩy. Theo tính toán của Shawyer, nó có thể đưa chúng ta lên tới Sao Hỏa chỉ trong vòng 70 ngày.

Chắc hẳn bạn sẽ nhớ quy luật Newton: “trong mọi trường hợp, khi vật A tác dụng một lực lên vật B thì vật B cũng tác dụng lại vật A một lực. Hai lực này có cùng giá trị, cùng độ lớn nhưng ngược chiều nhau”. Có thể hiểu nôm na là như thế này: một động cơ có thể “đẩy” được thì nó phải đẩy thứ gì đó ra để có thể tiến về phía trước. Như trong vũ trụ, thì thứ đó chính là nhiên liệu đốt. Nhưng động cơ điện EM Drive lại hoạt ododngj mà không cần tới nhiên liệu, nó hoạt động nhờ photon vi sóng nảy qua lại trong một lòng kín bằng kim loại. Chuyển động hạt đó khiến cho EM Drive có thể tạo ra lực đẩy, đưa đầu nhòn hướng về phía trước.

Hàng loạt các thử nghiệm đã chứng minh động cơ điện này vẫn hoạt động dù bản thân nó là một nghịch lý. Báo cáo được xét duyệt mang tên: “Đo đặc lực đẩy của Tần số radio gần trong khoảng không – Measurement of Impilsive Thrust from a Closed Radio-Frequency Cavity in Vacuum” đã được đăng bởi Viện hàng không và du hành vũ trụ NASA. Vậy kết quả mà NASA chứng mình được liệu: “ các định luật vật lý của ta có phải là chuẩn xác”.

Kết quả của cuộc thí nghiệm chỉ cho biết động cơ điện từ EM Drive hoạt động được, nhưng vẫn chưa lý giải được sự kỳ diệu của nó. Trong tương lai, cần nhiều thử nghiệm khác để có thể tìm ra lý do vì sao mà nó có thể hoạt động được. Vậy động cơ điện từ Em Drive đã chuyển từ khoa học giả - khoa học lý thuyết sang thứ gì đó đáng để bỏ công nghiên cứu rồi nhé.

Còn bây giờ là thử nghiệm động cơ điện từ EM Drive trên vũ trụ nữa, hiện tại nó vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị, nếu nó vẫn tạo ra được lực đẩy trong môi trường ngoài trái đất, toàn bộ cộng đồng khoa học sẽ phải nhìn nhận khác về động cơ này.

Keys: động cơ điện từ EM Drive, Motor điện từ EM Drive, Motor EM Drive, Động cơ từ EM Drive, Motor từ EM Drive.